Elon Musk Gây Sốc Khi Tuyên Bố Tesla Ngừng Nhận Thanh Toán Bằng Bitcoin Khiến Giá Bitcoin Rớt Thảm

0
3

Tỷ phú Elon Musk vừa thông báo Tesla chính thức ngừng nhận thanh toán bằng Bitcoin, vì lo ngại việc khai thác Bitcoin đang gây ảnh hưởng xấu đến môi trường. Màn lật kèo này đã khiến giá đồng tiền Bitcoin bị lao dốc ngay trong những phút đầu tiên.

Elon Musk gây sốc khi tuyên bố Tesla ngừng nhận thanh toán bằng Bitcoin khiến giá Bitcoin rớt thảm
Ảnh minh họa – Nguồn: Fox Business.

Ngày 12 tháng 5, tỷ phú Elon Musk đã thông báo trên Twitter:

Tesla chính thức ngừng nhận thanh toán bằng Bitcoin.

Giá Bitcoin lập tức giảm 5% vài phút sau thông báo của CEO Tesla. Cổ phiếu của hãng cũng bị giảm 4,42% giá trị. Đến thời điểm hiện tại, Bitcoin tiếp tục giảm tới 12%, được giao dịch dưới ngưỡng $50,000.

Tỷ phú Elon Musk cho biết, nguyên nhân công ty đưa ra quyết định trên là vì quan ngại việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch để khai thác bitcoin đang gia tăng.

Theo các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Cambridge (Anh), quá trình đào bitcoin trong năm 2021 có thể đã tiêu hao khoảng 128 tỷ kWhm năng lượng, chiếm 0,6% tổng lượng điện sản xuất của thế giới và cao hơn mức dùng điện ở Na Uy.

Thời gian qua có rất nhiều nhà đầu tư chính thống và một số doanh nghiệp như Tesla, Square, Metromile và Nexon đã đầu tư vào bitcoin. Bởi họ coi bitcoin là công cụ chống lạm phát tiềm năng trong lúc các ngân hàng trung ương liên tục in tiền để hỗ trợ việc khôi phục nền kinh tế bị khủng hoảng vì Covid-19.

Mặc dù Tesla ngừng nhận thanh toán bằng đồng Bitcoin, nhưng Elon Musk cũng nói rõ:

Tesla vẫn giữ chứ không bán số Bitcoin mà công ty đang sở hữu, đồng thời công ty sẽ xem xét các loại tiền mã hóa khác tiêu tốn ít năng lượng trong giao dịch hơn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here