Kinh Doanh Bất Động Sản Mỹ

0
3

Đầu tư vào địa ốc, bất động sản mỹ (Real Estate) là một trong những công việc làm ăn có thể giúp bạn tạo được nguồn thu nhập thụ động (Passive Income).

Bằng cách cho mướn nhà hàng tháng cũng như kiếm lợi nhuận bằng việc lên giá của bất động sản (Appreciation/Capital Gain).

Bên cạnh đó đầu tư vào bất động sản mỹ cũng có thể giúp bạn miễn giảm thuế (Tax Reduction) bằng việc đầu tư qua việc thành lập (khá dễ dàng) một công ty (Corporation).

Bạn cũng có thể khấu trừ các chi phí cho việc đầu tư như nghiên cứu, văn phòng tại nhà, mua xe, mua các vật dụng trong nhà, đi du lịch kèm công tác và nhiều chi phí khác nữa.

Để có thể thành công trong đầu tư địa ốc đòi hỏi bạn phải tìm hiểu các vấn đề sau.

  • Kế hoạch đầu tư.
  • Xây dựng một đội ngũ tư vấn.
  • Thực hiện kế hoạch.

Lợi nhuận của việc đầu tư vào địa ốc và quá trình tích lũy sự giàu có có thể chậm hơn các tài sản khác như: mở một cơ sở làm ăn như nhà hàng, làm nails, mở tiệm nails , đầu tư vào chứng khoán nhưng lại khá chắc.

Ví dụ như nếu bạn ở California là một tiểu bang mà bạn cho thuê nhà hơi bị đắt và giá thuê nhà thuộc hằng đắt đỏ. Bạn hoàn toàn có thể lấy lại vốn và có lợi nhuận lớn nếu như mua nhà lúc giá trị thấp và bán lúc giá trị cao.

bất động sản mỹ
Hãy có mối quan hệ tốt với các ngân hàng để có thể vay vốn đầu tư bất động sản ở mỹ

Đầu tư vào địa ốc không cần một số vốn lớn như nhiều người tưởng. Và nó sẽ giúp bạn có được sự tự do trong tài chính (financial freedom) bằng cách có thu nhập bị động từ tiền cho thuê nhà hàng tháng dù bạn không đi làm.

Khi đầu tư vào địa ốc thì bạn phải có một số tiền dành dụm khoảng 20%(hoặc 10%) giá trị của địa ốc để trả tiền cọc (Down Payment). Ví dụ như bạn tính mua một căn nhà ở Houston, Texas.

Thì giá nhà trung bình cho một căn 3 phòng ngủ là khoảng $140k thì bạn chỉ cần tiết kiệm $28k cho tiền cọc và sau đó thì mượn tiền ngân hàng để trả phần còn lại.

Điều kiện để mượn tiền ngân hàng là bạn phải có nguồn thu nhập khá và điểm tín dụng tốt.

Bạn cho thuê căn nhà này với giá trung bình là $1700 và trả cho ngân hàng $1000 mỗi tháng, tính ra bạn vẫn còn dư $700 mỗi tháng mặc dù bạn chỉ đầu tư $28k tiền vốn.

Việc mượn tiền của ngân hàng là một ví dụ của dùng đòn bẩy (leverage) để mua nhà đầu tư và sử dụng tiền của người khác gởi tại nhà băng để làm việc cho bạn.

Sau đó bạn cho người khác thuê căn nhà mà bạn mua để đầu tư và có tiền thuê nhà hàng tháng để trả tiền (mortgage) cho ngân hàng mà vẫn có lợi nhuận.

Bên cạnh đó việc mượn tiền để mua nhà cho thuê là một ví dụ của nợ tốt (good debt). Có nghĩa là bạn mượn tiền để tiền làm việc cho bạn tạo nguồn thu nhập bị động.

Một số ví dụ của nợ xấu (bad debt) như bạn mượn tiền thẻ tín dụng (credit card) để mua các hàng xa xỉ phẩm hoặc mượn nợ để mua nhà quá lớn để ở trong khi bạn chỉ cần một căn nhà nhỏ.

Hoặc mượn nợ để mua xe đẹp trong khi chỉ cần một chiếc xe tốt.

Việc đầu tư vào địa ốc (nếu như bạn tính đầu tư lâu dài, làm lớn) đòi hỏi bạn phải có một đội ngũ hỗ trợ bạn như: luật sư (Lawyer), kế toán (Accountant), nhà môi giới địa ốc (Real Estate Broker), nhà cho vay (Loan Broker), và chuyên viên kiểm tra nhà.

Nhiều người thường nghĩ là việc có một đội ngũ như trên là không quan trọng là hoàn toàn sai. Sự thành công của bạn trong lĩnh vực đầu tư địa ốc có đến 90% là nằm trong tay đội ngũ này tại vì:

  • Họ sẽ giúp bạn kiếm một địa ốc tốt dưới giá trị.
  • Họ sẽ giúp bạn các vấn đề về pháp lý, kiện tụng, tranh chấp.
  • Họ sẽ quyết định bạn có vay được tiền để đầu tư.
  • Họ sẽ giúp bạn kiểm tra căn nhà, địa ốc để tránh bị mua những lầm.

Bạn không thể nào làm hết các công việc trên vì cơ bản là không có đủ thời gian và không hiệu quả.

Cho nên bạn cần phải coi họ như là những người bạn tốt và trả cho họ một mức phí xứng đáng vì họ rất biết giá trị của công việc mình đang làm chứ không phải tìm cách tiết kiệm tiền phí (fees).

Vì họ có làm ra tiền thì bạn mới làm ra tiền được. Khi bạn trả cho họ một mức phí xứng đáng với công sức họ bỏ ra thì bạn sẽ là người họ gọi đầu tiên nếu có một cơ hội (good deal) làm giàu trong địa ốc.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here