Bán Xe Cũ Không Ai Mua ở California

0
3

Nếu bạn không thể bán chiếc xe cũ thì phải bán sắt vụn hoặc có thể mất tiền để bỏ chiếc xe cũ của mình đi tái chế. Nhiều chiếc xe cũ bạn không thể lái được nữa vì mất an toàn, nhưng không thể bán vì không ai muốn mua mà cứ chiếm chỗ đỗ xe.

Tiểu bang California có chương trình thu mua xe cũ của cư dân nhằm cải thiện tình trạng không khí và giảm thiểu khí thải. Các xe cũ khi đã chạy hơn 15 năm thường rất khó bán và có khí thải rất nhiều.

bán xe cũ không ai mua ở mỹ
bán xe cũ không ai mua ở mỹ

Chương trình mua lại xe cũ này là “Vehicle Retirement Program” do BAR điều hành và sẽ có một khoảng thời gian trong năm sẽ nhận hồ sơ.

Nếu như bạn có một chiếc xe cũ và không thể bán được thì có thể bán cho chương trình này từ $1000 đến $1,500 cho mỗi chiếc xe cũ.

Hoặc nếu bạn đủ điều kiện thì có thể được giúp sữa xe với chi phí lên đến $500 nhằm giúp xe đạt đủ điều kiện lưu thông.

Nếu như bạn ở tiểu bang khác thì cũng có thể tìm kiếm trên trang mạng của tiểu bang mình và họ cũng có thể có chương trình giống như vậy.

1. Điều kiện để nộp đơn bán xe cũ

Bạn có thể coi điều kiện ở đây “Vehicle Retirement Requirements“. Thông thường thì xe của bạn chỉ cần hội đủ các điều kiện sau là đủ:

  • Kiểm tra khói bị rớt (Fail smog check) và có thể kiểm tra vào lúc nào. Nhớ kèm theo bản kiểm tra này khi nộp đơn thì hồ sơ sẽ giải quyết nhanh hơn.
  • Xe phải còn chạy được để bạn chạy tới nơi mua xe của chính phủ để họ kiểm tra trước khi mua xe và đưa bạn chi phiếu cho việc bán xe.
  • Xe của bạn phải còn đăng ký trong vòng 60 ngày. Người bán xe phải là người đứng tên trên giấy tờ chủ quyền xe (Car Title).

2. Quá trình chờ đợi khi nộp đơn

Trước tiên bạn cần kiểm tra xe BAR có nhận đơn mua xe cũ hay không bằng cách vào website của BAR.

 Hiện tại thì bạn có thể nộp đơn vào bất kỳ lúc nào. Đơn sẽ được giải quyết theo số quỹ tiền có cho chương trình tùy theo mỗi năm.

Tùy theo tình trạng chiếc xe của bạn thì bạn chọn một trong ba phương án sau:

Dựa vào các điều kiện có trên BAR thì bạn sẽ xác định được bạn muốn trường hợp nào và sau đó có thể điền đơn trên trang của BAR luôn hoặc điền đơn bằng cách in mẫu đơn ra.

Bước cuối cùng là gửi mẫu đơn này kèm theo giấy thử khói, và mẫu khai thuế hoặc W2 để chứng minh tài chính.

Nếu không có giấy tờ để chứng minh tài chính thì có thể sử dụng các lá thư chứng nhận như: Cal Fresh, CalWorks, Medi-Cal, SSI, Social Security, hoặc Unemployment, Disability.

3. Sau khi nộp đơn bán xe cũ

Thông thường thì bạn sẽ phải chờ 10 – 14 ngày và nhận được thư chấp thuận việc bán xe cho chính phủ. Hoặc bạn có thể kiểm tra online nếu thấy đợi quá lâu.

kiểm tra thông tin

Trong lá thư chấp thuận này sẽ có hướng dẫn để bạn lái xe tới chỗ thu mua xe của chính phủ “Contracted Auto Dismantlers” và bạn chọn chỗ gần mình nhất để lái xe tới cho họ. Việc điền mẫu đơn này rất dễ và bạn hoàn toàn có thể tự làm được.

5 nguyên nhân dẫn tới việc bạn bị từ chối là:

  • Xe đang thay đổi giao dịch sở hữu
  • Người nộp đơn không phải là chủ sở hữu của chiếc xe
  • Người nộp đơn gần đây đã bán xe cho chính phủ trong vòng 12 tháng.
  • Xe không được đăng ký trong vòng hai năm liên tiếp trước đó tại California.
  • Xe có tình trạng là xe rác (Junk Vehicle).

Nếu có thắc mắc thì bạn có thể coi thêm ở mục những câu hỏi thường xuyên nhằm được giải đáp. Hoặc nếu như bạn không thể bán xe cho chính phủ thì có thể tham khảo bán xe như sắt vụn ở CarBrain.

Sau khi bán được xe cũ của mình rồi thì bạn có thể tham khảo thêm việc dùng số tiền này để mua một chiếc xe mới trả góp hoặc xe cũ ngon hơn.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here