California: Anh Gốc Việt Bị “Sờ Gáy” Vì Báo “Mất” Điện Thoại 35 Lần Trong 3 Năm Để Gian Lận Bảo Hiểm

0
3

Để gian lận bảo hiểm, một anh gốc Việt tại Sacramento, tiểu bang California đã báo mất điện thoại tổng cộng 35 lần trong 3 năm để trục lợi.

California: Anh gốc Việt bị Ảnh minh họa – Nguồn: Unsplash.

Phòng Biện lý Hạt Sacramento, tiểu bang California đã làm hồ sơ khởi tố đối với Thiện Kevin Nguyễn, 31 tuổi vì tội gian lận tiền bồi thường bảo hiểm để được đền bù 35 chiếc điện thoại trị giá $24,000 trong ba năm.

Ngoài số tiền nhận từ hãng bảo hiểm, Thiện còn thu về khoản tiền không nhỏ khi bán chiếc điện thoại mà Thiện khai là đã mất trên mạng xã hội.

Theo Insurance Journal, Thiện đã khai báo mất điện thoại tổng cộng 35 lần trong ba năm với công ty bảo hiểm. Lý do mà người đàn ông này thường dùng là làm mất điện thoại khi đi câu cá hoặc đi cắm trại.

Sau khi nhận được báo cáo từ công ty bảo hiểm, Cơ quan Bảo hiểm California đã cử các nhà điều tra để lấy thông tin từ Thiện Kevin Nguyễn. Sau khi bị chất vấn, Thiện đã thừa nhận tội gian lận của mình.

Theo lời khai, Thiện cho biết anh chỉ mất 3 chiếc điện thoại trong ba năm nói trên và được nhận 25% bồi thường bằng điện thoại Samsung.

Với những chiếc điện thoại được đền bù, Thiện đã rao bán trên Facebook Marketplace và Craigslist để thu về hơn $7,000 Mỹ kim từ việc bán điện thoại.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here