Đầu Tư Vàng Ở Mỹ Để Bảo Vệ Tài Sản

0
9

Nếu như bạn hỏi một người Việt lớn tuổi hoặc Người Việt Gốc Hoa, bạn sẽ thấy rằng có một số ít thường hay mua vàng tích trữ để phòng ốm đau hay gọi là đầu tư vàng. 

Đầu Tư Vàng Khôn Ngoan


Trong khi đó đa số bạn trẻ bây giờ thì lại thích đầu tư vào chứng khoán, bất động sản, hoặc kinh doanh hơn. 

Bài viết hôm nay sẽ giải thích lý do bạn cần đầu tư 10% vốn của mình vào Vàng. Bên cạnh đó cũng giải thích thêm các nguyên nhân tại sao bạn cần phải làm như vậy.

Những bất lợi khi đầu tư vàng ở mỹ


Trước tiên bạn cần phải biết về những mặt bất lợi khi đầu tư Vàng theo phương pháp truyền thống đó là Mua Vàng Vật Chất (Physical Gold: Vàng miếng, thỏi…)

– Giá Cả: bạn sẽ mua Vàng với giá cao vì không được tiếp cận với các đại lý lớn. Họ sẽ tính bạn với mức giá chênh lệch so với mức giá bạn tìm hiểu trên Internet khá nhiều gọi là tiền Công. Chi phí này sẽ rất nhiều khi tính cả hai lần mua và bán.
– Bảo Quản: sau khi mua xong thì vấn đề nhức đầu nhất đó là cất Vàng vì sợ bị trộm nên nhiều khi bạn ăn không ngon ngủ không yên. Rồi phải tốn thêm chi phí mua két, vận chuyển sắt nếu bạn có nhiều Vàng. Việc bảo quản đôi khi làm nguy hiểm tới tính mạng.
– Vàng Giả: khi mua ở những cửa hàng nhỏ bạn còn phải lo lắng về việc chất lượng, rồi cân nặng. Hoặc đơn giản là bị tráo vàng giả nếu gặp lừa đảo.
– Tịch Thu: trường hợp hy hữu khi mà nước bạn đang sinh sống có thể tịch thu Vàng và cấm giao dịch. Ví dụ như năm 1933 Chính Phủ Mỹ đã ra điều luật tịch thu Vàng.
– Hao mòn: dù bạn có không làm gì đi nữa thì lúc đi bán cũng sẽ bị hao mòn.


Tâm lý Người Việt Về Đầu Tư Vàng


Đa số người Việt chỉ coi Vàng là một loại trang sức để làm của hồi môn cho con cái trong tiệc cưới. Hoặc như một đồ chơi để thể hiện sự giàu có của mình. Nếu nói đến đầu tư vào Vàng thì sẽ ít người có được khái niệm nên đầu tư như thế nào.

Để đầu tư thì bạn cần biết về sự đặc biệt của Vàng để quyết định, chọn cách đầu tư thích hợp nhất cho mình dựa theo quan điểm của chính bản thân mình sau khi đọc bài viết này:

    – Lịch sử của Vàng
    – Vàng được xem như tiền (Money, Not Currency)
    – Vàng vs. Đô La Mỹ
    – Lý do đầu tư vào Vàng
    – Những cách đầu tư Vàng
    – Tại sao nên đầu tư Vàng, 2018?

đầu tư vàng
Vàng Được Dùng Để Bảo Vệ Tài Sản Hơn 3000 Năm Cho Đến Hiện Nay


Lịch Sử Của Vàng

Vàng là một kim loại quý và có nguồn cung giới hạn hàng năm. Ngoài việc có giá trị cao trong công nghiệp, trang sức thì vàng còn được coi là Tiền (Money). 

Nhiều người thường mua vàng để đầu cơ, để giao dịch làm ăn và vai trò quan trọng của vàng đã được lịch sử chứng minh qua nhiều triều đại trong hơn 5000 năm.


Vàng Được Xem Như Tiền (Money)

Vàng được mọi người sử dụng như tiền để trao đổi (Store of value). Nguồn kim loại quý này có sản lượng cố định hàng năm và có xu hướng cạn kiệt trong tương lai nên có thể khống chế lạm phát vì bạn không thể sản xuất Vàng. 

Giá trị của vàng được định giá theo nhu cầu của thị trường hay nói một cách khác là dựa vào niềm tin (Trust).

Vàng được xem như là một kênh đầu tư an toàn để bảo vệ tài sản của bạn khi hệ thống tiền tệ (currency), tài chính của một đất nước bị lạm phát hoặc mất giá trị.

Điều đó có nghĩa là bạn giữ tài sản của mình dưới dạng tiền mặt thì sau 5 năm giá trị tài sản của bạn sẽ bị giảm vì sự mất giá trị của tiền tệ.

Trong khi nếu dùng tiền mặt để mua vàng thì sau 5 năm tài sản của bạn sẽ vẫn như cũ (bằng cách bán Vàng lấy tiền mặt).

đầu tư vàng không mất giá trong khi tiền tệ mất giá trị
Đô La Mỹ Được Xem Như Là Giấy Nợ Cho Vàng Trước Năm 1971 (Gold Standard)


Vàng vs. Đô La Mỹ

Năm 1944 dưới sự đồng ý của các nền kinh tế lớn, vàng được định giá $35 đô la mỹ một ounce (Bretton Woods Agreement) hay còn gọi là hệ thống tiền tệ dựa trên Vàng (Gold Standard.)

Trước năm 1971, bất cứ ngân hàng trung ương nào trên thế giới đều sẽ dự trữ Vàng để bảo đảm cho hệ thống tiền tệ của nước đó.

Đơn giản như ở Mỹ nếu bạn cầm $100 đô la mỹ thì bạn có thể đến ngân hàng trung ương Mỹ để đổi ra một số lượng Vàng nhất định.

Khi kinh tế bị suy thoái, chiến tranh xảy ra do xung đột lợi ích, thì nước Mỹ cần ngân khoản để vực dậy nền kinh tế, để chi tiêu cho chiến tranh vì tiền thu thuế từ người dân không đủ.

Dưới chính sách tiền tệ (Currency) được bảo đảm bởi Vàng thì nước Mỹ không thể in tiền được vì không có đủ Vàng để dự trữ.

Từ đó, Ông Tổng Thống Nixon đưa ra một quyết định chấm dứt chính sách Gold Standard dẫn đến tiền tệ không còn được bảo đảm bởi Vang để có thể in tiền ra không mức hạn định (mượn xài trước).

Từ đó dẫn đến giá Vàng lên cao đến đỉnh điểm là $850 đô la mỹ vào năm 1980 và chính phủ Mỹ đã phải thực thi chính sách tịch thu Vàng và cấm giao dịch nhằm hạn chế sự ảnh hưởng đến đô la Mỹ.

Giá Vàng có thể lên có thể xuống nhưng theo thống kê thì đồng đô la mỹ đã mất 95% sức giá trị kể từ năm 1913 cho đến nay trong khi nếu như bạn để tài sản dưới dạng Vàng thì vẫn còn giá trị hoặc thậm chí kiếm lời.

Dưới hệ thống tiền tệ mới từ năm 1971 đến nay, giá trị của đồng đô la mỹ chỉ còn dựa trên niềm tin của mọi người vào nền kinh tế Mỹ và không thể mua được gì nếu mất niềm tin. Điều này đúng với mọi loại tiền tệ trên khắp thế giới.

Đầu Tư Vàng Dựa Trên Sự Phân Tích Có Lý


Lý Do Đầu Tư Vàng


Vàng Là Bảo Hiểm Cho Tài Sản: Vàng được các tổ chức tài chính, tỉ phú, người giàu đầu tư để đảm bảo tài sản của họ không bị mất giá trị. Một ví dụ minh chứng cho việc này là:

Năm 1970, một ounce vàng chỉ có giá trị $35 đô la Mỹ đủ để mua một chiếc xe đạp xịn vào lúc bấy giờ. Nhưng vào thời điểm hiện tại nếu bán một ounce vàng thì bạn vẫn có thể mua một chiếc xe đạp xịn trong khi không thể với $35.

Vàng được sử dụng để chống lại sự xuống giá của đồng đô la mỹ và lạm phát của một quốc gia.

Vàng là một kênh đầu tư an toàn: nếu như một thể chế bị sụp đổ vì vấn đề chính trị, chiến tranh thì đồng tiền của thể chế này cũng không còn giá trị. Hiện tại các nhà đầu tư ở Trung Đông đầu tư Vàng để tránh tình trạng như vậy.

Những lý do trên chỉ ra rằng việc Đầu tư Vàng không phải để có lợi nhuận lớn mà để bảo vệ tài sản của bạn trong tình hình kinh tế suy thoái, chiến tranh, chính trị biến động.


Những cách đầu tư Vàng


Nếu như bạn ở Mỹ thì sẽ có nhiều cách để đầu tư vào thị trường Vàng nhưng mình chỉ hướng dẫn hai cách phù hợp để bảo vệ tài sản và tối đa hóa lợi nhuận nhất.

Mua Vàng Online: Việc mua Vàng Online giúp bạn giảm chi phí vì được giá tốt nhất và đảm bảo về mặt chất lượng.

Một trong những nguồn đáng tin cậy là: KitcoApMex. Nếu có sử dụng bảo hiểm khi vận chuyển thì bạn sẽ không còn e ngại khi mua online. Việc đầu tư vào vàng vật chất này sẽ giúp bạn tránh bão suy thoái kinh tế nếu xảy ra.

Khi đó giá trị một căn nhà có thể được mua bán, định giá bằng Vàng vì giá trị tiền tệ mất giá quá nhanh như trường hợp nước Venezuela.

Mua Cổ Phiếu Của Các Công Ty Đào Vàng (Minining Gold Stocks): Nếu theo thống kê cổ phiếu của các công ty này luôn làm ăn tốt trong khi thị trường kinh tế suy thoái, bên cạnh đó bạn có được tiền lãi.

Việc buôn bán cổ phiếu khá dễ với một cú nhấp chuột ở Mỹ. Việc mua cổ phiếu của các công ty đào vàng cần phải có kinh nghiệm và biết cách phân tích tài chính của công ty. Bạn có thể tham khảo thêm ở đây.


Tại sao nên đầu tư Vàng?

Nếu như một nhà đầu tư chuyên nghiệp bạn sẽ thấy rằng bất kỳ một thị trường nào đều sẽ có một chu kỳ lên xuống dựa theo một số quy luật của thị trường đó.

Từ đó các nhà phân tích sẽ sử dụng các quy luật đó như các chỉ số để biết thời điểm nào nên đầu tư và thời điểm nào nên thu lợi.

Thị trường Vàng cũng như vậy, bằng cách theo dõi Giá Vàng từ năm 1970 đến hiện tại, chúng ta có thể đưa ra một số quy luật để có thể đầu tư làm lợi cho chình mình

đầu tư vàng 10% dài hạn luôn luôn là một kế hoạch tốt
Phân Tích Biểu Đồ Giá Vàng 1970 – 2018


Nếu như nhìn vào biểu đồ giá thì ta có các kết luận sau:

    – Giá Vàng đi xuống khi kinh tế tốt, giá chứng khoán lên cao (Năm 2000, 2018)
    – Giá Vàng đi lên khi kinh tế bị suy thoái, biến động chính trị, thay đổi chính sách tiền tệ (Năm 1971, 2000, 2008)
    – Giá Vàng đạt đỉnh vào cuối chu kỳ của suy thoái (1980, 2011)

Vào thời điểm hiện tại, 2018, bạn sẽ thấy rằng thị trường chứng khoán đang ở đỉnh cao, thị trường nhà cửa đắt đỏ, kinh tế tốt… Tất cả đều tốt ngoại trừ một điều:

Nợ chính phủ đang ở một mức đáng báo động và không một nước nào có kế hoạch trả nợ hữu hiệu trong tương lai.


Nợ của nước Mỹ có thể lên tới 22 Trillion trong năm 2019. Các nước kinh tế phát triển như Nhật, Pháp, Đức, Ý, Canada đều có mức nợ trên 55% so sánh với mức GDP.

tình hình nợ của các nước dẫn đến đầu tư vàng nóng lên
Có Điều Gì Không Ổn?


Vì vậy, đầu tư 10% tài sản của bạn vào Vàng thời điểm hiện nay là một việc khôn ngoan để bảo vệ tài sản (bảo hiểm cho tài sản) của bạn trong một tình hình kinh tế có hiện tượng bong bóng có thể dẫn đến đại suy thoái khi các chính phủ trên toàn thế giới vỡ nợ. 

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here