Gửi Tiền Ở Mỹ, An Toàn Và Có Lãi

0
3

Gửi tiền ở Mỹ là một trong những cách để bảo vệ tài sản của bạn hữu hiệu nhất. Ví dụ như bạn không thể tiết kiệm nổi tiền để đặt cọc mua nhà thì gửi tiền tiết kiệm có lãi là một cách làm rất hữu hiệu.

Hệ thống ngân hàng ở Mỹ là một hệ thống tài chính có uy tín và chất lượng. Có rất nhiều công ty và cá nhân sử dụng các ngân hàng ở Mỹ để mở tài khoản “Gửi Tiền Tiết Kiệm” vì rất an toàn.

Lãi suất gửi tiền tiết kiệm có thể lên đến 2% mỗi năm và gửi tiền tiết kiệm giúp bạn có thể có kế hoạch tiết kiệm lâu dài nhằm mua nhà hoặc làm ăn kinh doanh. Hôm nay mình xin chia sẽ với các bạn các khái niệm về tiền gửi ở Mỹ để các bạn có thể sử dụng và làm giàu cho bản thân.

Tài khoản tiết kiệm là gì?

Là tài khoản bạn mở ở ngân hàng (saving accounts) để bạn có thể bỏ tiền vô và kiếm lời. Số tiền này có thể là tiền khẩn cấp, hoặc tiền để bạn làm việc lớn. Bạn sẽ được chính phủ Mỹ bảo đảm $250k nếu ngân hàng bạn gửi tiền bị phá sản. Vì vậy rất nhiều cá nhân gửi tiền tiết kiệm để khỏi lo trộm cắp nếu để tiền ở nhà.

Tại sao bạn nên gửi tiền ở mỹ?

  • Giúp bạn kiếm lãi 2% mỗi năm thay vì không được đồng nào nếu cất tiền trong tủ. Thêm nữa nếu để tiền trong tủ hoặc “checking account” bạn sẽ bị mất tiền vì lạm phát.
  • Tiền của bạn được an toàn vì được bảo hiểm lên đến $250 ngàn đô la mỹ và và nếu bị mất tiền trong lúc gửi thì quyền lợi của bạn cũng được bảo vệ tối đa.
  • Giúp bạn tiết kiệm được tiền vì ngăn cản ham muốn tiêu xài. Khi gửi tiền tiết kiệm thì bạn không được sử dụng nếu không sẽ bị mất tiền lời. Như vậy bạn sẽ tiết kiệm nhiều hơn.

Cách chọn ngân hàng để gửi tiền tiết kiệm

Gửi tiền tiết kiệm ở các ngân hàng như Chase, Boa, Wellsfargo (brick and mortar bank) rất thấp so với các ngân hàng online như Discover, Ally. Ví dụ như ngân hàng Chase chỉ có 0.01% Savings APY trong khi ngân hàng Discover lên đến 2% Savings APY.

gửi tiền tiết kiệm
Source: Nerdwallet

Khi nghe nói đến ngân hàng online thì bạn đừng nên sợ vì nó cũng y như ngân hàng “Bank of Ameria, Chase”. Tiền của bạn sẽ được bảo hiểm tận răng bởi “Federal Bank”.
Các ngân hàng online này không có nhiều chi nhánh và văn phòng nên họ có thể trả cho bạn lãi suất cao. Ví dụ như Discover Bank được rất nhiều giới nhà giàu Mỹ gửi tiền tiết kiệm lến đến $5 – $10 triệu đô la mỹ.

Theo thống kê: cứ 5 người Mỹ thì có 1 người sẽ sử dụng “Online Bank” như Discover để gửi tiền tiết kiệm. Bạn có thể tìm hiểu thêm tài khoản tiết kiệm của Discover ở đây.

 “Ví dụ như bạn có $15k tiền để dành phòng trường hợp bị thất nghiệp hoặc mua xe cho con cái. Thì nếu bỏ tiền trên Discover, sau 5 năm bạn kiếm được $1561 trong khi nếu để ở Chase thì bạn kiếm được $8 đô la mỹ.” 

Những điểm cần lưu ý khi gửi tiền tiết kiệm ở mỹ

  • Để bao nhiêu tiền trong tài khoản tiết kiệm: bạn cần để một số tiền từ 3 – 6 tháng để chi tiêu để đề phòng trường hợp mất việc làm. Không nên để tiền trong tài khoản “checking account” vì như vậy thì tiền không làm việc cho bạn.
  • Và cũng không nên để tiền nhiều trong tài khoản tiết kiệm vì không tối đa hóa lợi nhuận. Bạn có thể đầu tư vào tài khoản về hưu Roth IRA theo như bài viết cách đầu tư $100 mỗi tháng.
  • Không nên để tiền ở nhà nhiều: nếu để tiền ở nhà nhiều thì bạn đi đâu cũng lo âu. Rồi còn các trường hợp bị trộm cắp.
  • Bạn được rút tiền ra trong trường hợp cần thiết: khi gửi tiền tiết kiệm thì bạn cần chú ý là khoảng thời hạn gửi tiền và nếu bạn rút tiền ra trước thời hạn thì lãi suất tính như thế nào.
  • Ví dụ như Discover thì bạn chỉ cần bỏ tiền vô là được tính lời 2% không có hạn định và được rút tiền 6 lần mỗi tháng mà không bị tính phí hoặc phạt. Rất khỏe mà có tiền xài rủng rỉnh mỗi năm.
  • Không tính phí bảo trì tài khoản và mức nhỏ nhất để mở tài khoản: Ví dụ như Discover hoặc American Express thì bạn sẽ miễn phí và có thể mở tài khoản với $1 (no monthly fees, no minimum balance)
  • Cách thức chuyển tiền và rút tiền: Hiện tại thì hầu hết các “Online Banking” cho bạn rút và chuyển tiền từ tài khoản hiện tại của bạn hoặc bằng “Checks”

Tóm gọi lại thì gửi tiền tiết kiệm ở các ngân hàng online như Discover hoặc American Express là một cách rất hay để bảo vệ tài sản của bạn nhằm tránh lạm phát hoặc để dành tiền đặt cọc mua nhà ở Mỹ.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here