Hai Tỷ Phú Bill Gates Và Warren Buffet Hợp Tác Xây Dựng Lò Phản Ứng Hạt Nhân Tại Tiểu Bang Wyoming

0
3

Hai vị tỷ phú Bill Gates và Warren Buffet hợp tác cùng xây dựng một cơ sở điện hạt nhân Natrium tại tiểu bang Wyoming, Mỹ. Tổng giá trị dự án khoảng $1 tỷ.

Hai tỷ phú Bill Gates và Warren Buffet hợp tác xây dựng lò phản ứng hạt nhân tại tiểu bang WyomingẢnh minh họa – Bill Gates và Warren Buffet. (Nguồn: Getty Images)

Tỷ phú Bill Gates cho biết công ty lò phản ứng hạt nhân tiên tiến TerraPower đã hợp tác với công ty điện lực của tỷ phú Warren Buffet, PacifiCorp cùng xây dựng một cơ sở điện hạt nhân Natrium tại tiểu bang Wyoming, Mỹ.

Phát biểu trong buổi họp báo ra mắt dự án ngày 2 tháng 6, tỷ phú Bill Gates nói:

Trong suốt hơn một thế kỷ qua, Wyoming đã dẫn đầu về năng lượng. Chúng tôi hy vọng khoản đầu tư vào Natrium sẽ giúp cho tiểu bang này tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong nhiều thập kỷ tới.

Đại diện của 2 công ty TerraPower và PacifiCorp cho biết địa điểm chính xác của dự án sẽ được công bố vào cuối năm 2021.

Nhà máy điện hạt nhân Natrium bao gồm một lò phản ứng nhanh làm mát bằng natri công suất 345 megawatt, với khả năng lưu trữ năng lượng dựa trên muối nóng chảy lò phản ứng có thể tăng sản lượng điện lên đến 500 MW trong giai đoạn cao điểm. Tổng giá trị của dự án khoảng $1 tỷ.

Chủ tịch và giám đốc điều hành công ty TerraPower – Chris Levesque cho biết:

Dự kiến cơ sở điện hạt nhân sẽ xây dựng trong khoảng 7 năm.

Theo thống đốc tiểu bang Wyoming – Mark Gordon, đây là cách nhanh nhất và thiết phục nhất để Wyoming trở thành tiểu bang không phát thải carbon.

Trước đó, Bộ Năng lượng Mỹ đã tài trợ $80 triệu để TerraPower khai thác công nghệ Natrium hồi cuối năm 2020. Đồng thời cam kết tài trợ thêm trong tương lai dựa theo sự phân bổ nguồn ngân sách của quốc hội.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here