KIA Triệu Hồi Gần 400,000 Xe Tại Mỹ Vì Nguy Cơ Cháy Nổ Khoang Động Cơ

0
3

Lo ngại nguy cơ cháy nổ trên hai mẫu xe SUV Sportage và Sedan K7, hãng xe KIA đã tiến hành triệu hồi gần 400 ngàn chiếc xe được bán tại Mỹ của hai mẫu xe trên.KIA triệu hồi gần 400,000 xe tại Mỹ vì nguy cơ cháy nổ khoang động cơẢnh minh họa – Nguồn: Unsplash.

Thứ Ba ngày 9 tháng 3, tập đoàn sản xuất xe hơi Hàn Quốc KIA thông báo rằng họ sẽ tiến hành triệu hồi gần 380,000 chiếc xe hơi SUV Sportage và Sedan K7 (KIA Cadenza) của họ được bán ra tại Mỹ do lo ngại nguy cơ cháy nổ khoang động cơ.

Trong văn bản gửi Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), hãng xe KIA trình bày rằng họ sẽ triều hồi 372,251 chiếc SUV Sportage sản xuất từ 2017-2021 và 7,680 chiếc Sedan K7 sản xuất từ 2017-2019.

Theo hãng xe Hàn Quốc, hãng xe tiến hành sửa chữa bộ điều khiển điện tử của hệ thống phanh thủy lực nằm trong khoang động cơ để khắc phục triệt để nguy cơ chập điện trên những mẫu xe này.

Bên cạnh lệnh triệu hồi, hãng xe KIA cũng cảnh báo chủ sở hữu những mẫu xe trên nên để phương tiện của họ ở ngoài trời, tránh các công trình xây dựng cho đến khi họ giải quyết xong sự cố.

Ngoài hai mẫu xe Sportage và K7, KIA không đề cập tới bất kỳ mẫu xe nào khác của hãng cần được triệu hồi. Các mẫu xe khác của KIA được ưa chuộng tại thị trường Mỹ như Sedan K5 (Optima) hay SUV Sorento vẫn chưa ghi nhận các trường hợp hỏa hoạn, tai nạn hay gây thương tích cho người điều khiển liên quan đến việc chập điện trong bộ điều khiển điện tử của hệ thống phanh thủy lực như hai mẫu xe được triệu hồi.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here