WHO Cảnh Báo Làm Việc Trên 55 Giờ Mỗi Tuần Sẽ Làm Tăng Khả Năng Đột Quỵ Và Tử Vong

0
3

WHO cảnh báo người làm việc trên 55 giờ mỗi tuần có nguy cơ đột quỵ và tử vong cao hơn so với người làm việc dưới 40 giờ mỗi tuần.

WHO cảnh báo làm việc trên 55 giờ mỗi tuần sẽ làm tăng khả năng đột quỵ và tử vongẢnh minh họa – Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus. (Nguồn: Fabrice Coffrini/POOL/AFP/Getty)

Mới đây, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết rằng người làm việc trên 55 giờ mỗi tuần có nguy cơ tử vong do đột quỵ cao hơn bình thường. Đáng chú ý hơn là thói quen làm việc nhiều có xu hướng gia tăng do đại dịch COVID-19.

Bà Maria Neira, giám đốc bộ phận biến đổi khí hậu, môi trường và sức khỏe của WHO cho biết rằng:

Làm việc 55 giờ trở lên mỗi tuần ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Thông qua nghiên cứu này, chúng tôi muốn kêu gọi nhiều hành động hơn và bảo vệ nhiều hơn đối với người lao động.

Theo thống kê đăng tải trên tạp chí Environment International, trong năm 2016 đã có tới 745,000 người chết vì đột quỵ và các bệnh liên quan tới tim mạch do làm việc với cường độ cao, thời gian dài hơn. Con số tử vong này đã tăng lên 30% lên khoảng 1 triệu người vào năm 2020.

Theo nghiên cứu chung của WHO và Tổ chức Lao động thế giới được phân tích trên 194 quốc gia trong giai đoạn 2000-2016 thì khoảng 72% số người tử vong là nam giới và nằm trong độ tuổi trung niên. Hầu hết trong số đó là những người sống ở khu vực Đông Nam Á và Tây Thái Bình Dương như Trung Quốc, Nhật và Úc.

Hơn nữa, những người làm việc trên 55 giờ mỗi tuần có nguy cơ đột quỵ cao hơn 35% và nguy cơ tử vong vì bệnh tim do thiếu máu cục bộ cao hơn 17% so với người bình thường chỉ làm việc từ 35 đến 40 giờ mỗi tuần.

Đáng chú ý là do đại dịch COVID-19, mọi người cũng dành nhiều thời gian để làm việc hơn. Theo WHO thì khoảng 9% người làm nhiều giờ hơn do đại dịch COVID-19.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here