Facebook Thông Báo Sẽ Khóa Tài Khoản Cựu Tổng Thống Trump Đến Năm 2023, Tức Tròn 2 Năm Từ Ngày Khóa

0
3

Facebook tạm thời khoá tài khoản mạng xã hội Facebook và Instagram của cựu Tổng thống Donald Trump ít nhất là 2 năm thay vì vĩnh viễn như ban đầu.

Facebook thông báo sẽ khóa tài khoản Cựu tổng thống Trump đến năm 2023, tức tròn 2 năm từ ngày khóaẢnh minh họa – Nguồn: Getty Images

Vào hôm nay, Thứ Sáu ngày 4 tháng 6, Facebook thông báo sẽ khoá tài khoản của cựu Tổng thống Donald Trump trên hai nền tảng mạng xã hội là Facebook và Instagram trong hai năm tới, nhưng tài khoản ông Trump có thể sử dụng trở lại từ tháng 1 năm 2023, tức là tròn hai năm sau khi ông bị khoá tài khoản.

Trước khi mở lại tài khoản, Facebook sẽ tiến hành kiểm tra để đánh giá rằng việc ông Trump sử dụng lại mạng xã hội của họ có khả năng gây rủi ro cho an toàn của xã hội hay không.

Thông báo của Facebook cho biết:

Chúng tôi sẽ xem xét đến các yếu tố ngoại vi, gồm cả các trường hợp bạo động, giới hạn về việc tụ tập ôn hòa, cũng như các dấu hiệu khác cho thấy sự bất ổn dân sự. Nếu chúng tôi thấy ông Donald Trump còn gây ảnh hưởng tiêu cực tới an ninh xã hội, chúng tôi sẽ gia hạn thời gian này, trong khi vẫn tiếp tục xem xét các rủi ro.

Ngoài ra, cựu Tổng thống Trump vẫn có thể phải nhận những hình phạt nặng nếu như ông tiếp tục vi phạm những quy định của Facebook sau khi được cấp lại tài khoản.

Việc bị khoá tài khoản cho tới ít năm 2023 đồng nghĩa với việc ông Trump sẽ không thể đưa ra bất kỳ bình luận, tạo ảnh hưởng tới cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022 thông qua Facebook và Instagram.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here