Hơn 500 Triệu Dữ Liệu Cá Nhân Người Dùng Facebook Được Đăng Tải Công Khai Trên Diễn Đàn Hacker

0
3

Hơn nửa tỷ người dùng Facebook bị rò rỉ thông tin cá nhân trên diễn đàn dành cho hacker, bao gồm: Họ tên, địa chỉ nhà, số điện thoại, email…

Hơn 500 triệu dữ liệu cá nhân người dùng Facebook được đăng tải công khai trên diễn đàn HackerẢnh minh họa – Nguồn: Unsplash.

Mới đây, một tài khoản trên diễn đàn của những hacker đã đăng tải công khai 533 triệu dữ liệu cá nhân của người dùng Facebook, như vậy có nghĩa là bất kỳ ai cũng có thể download về để xem nội dung một cách miễn phí. Dữ liệu thông tin cá nhân của người dùng bao gồm: Số điện thoại, Facebook ID, họ tên, địa điểm, ngày sinh và cả địa chỉ email.

Thông tin cá nhân của 533 triệu người dùng Facebook bị đánh cắp này sống tại 106 quốc gia khác nhau. Trong đó, có khoảng 32 triệu thông tin của người dùng Facebook tại Mỹ, 11 triệu người dùng tại Anh, 6 triệu người dùng tại Ấn Độ…

Bình luận về vụ việc, chuyên gia về an ninh mạng tại công ty Hudson Rock (Israel) – Alon Gal cho rằng:

Facebook đã quá bất cẩn trong việc đảm bảo an toàn dữ liệu cho người dùng. Khi tin tặc nắm được trong tay những dữ liệu này, chúng chắc chắn sẽ sử dụng để lừa đảo, tấn công mạng và tiếp thị.

Đại diện của Facebook – mạng xã hội lớn nhất thế giới đã thừa nhận việc rò rỉ thông tin cá nhân người dùng, nhưng người này nói đây chỉ là những dữ liệu bị đánh cắp từ một lỗ hổng bảo mật hồi giữa năm 2019 và lỗ hổng này đã được vá lại vào tháng 8 cùng năm.

Thế nhưng, nếu những dữ liệu này là dữ liệu đã cũ cũng không đảm bảo được người dùng Facebook có thông tin bị rò rỉ bên trên sẽ được an toàn trong tương lai.

Trước đó, Facebook cũng đã ít nhất một lần dính vào bê bối bị lộ thông tin người dùng, đặc biệt là vụ Cambridge Analytica. Công ty này đã thu thập dữ liệu của 80 triệu người dùng nhằm phục vụ cho các chiến dịch bầu cử năm 2016 thông qua một lỗ hổng.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here