Làm Gì Nếu Bị Tai Nạn Xe Cộ Khi Lái Xe ở Mỹ

0
3

Lái xe ở Mỹ là điều bắt buộc đối với mọi người nếu như bạn muốn đi làm, đi học, hoặc đi chợ. Nhiều bạn không biết lái xe, hoặc tâm lý yếu khi lái xe thường gặp tai nạn khi tham gia giao thông vì bị “Giật Mình”. Bài viết hôm nay sẽ hướng dẫn bạn nên làm gì khi bạn bị đụng xe và người gây tai nạn bỏ chạy gọi là “Hit and Run” và các thủ thuật lái xe an toàn.

lái xe an toàn ở mỹ

Kinh nghiệm khi lái xe ở mỹ

Nếu như bạn đã tham gia giao thông ở mỹ thì phải luôn chuẩn bị trước cho trường hợp bị tai nạn. Mặc dù không ai muốn nhưng chuyện xui xẻo đâu biết trước được.

  • Nếu bạn chạy xe yếu thì hãy chạy chậm và bật đèn chớp lên (Emergency Light) để báo hiệu cho xe sau biết là bạn chạy chậm hơn tốc độ cho phép.
  • Nếu bạn đi trên các con đường xuyên bang thì bạn sẽ thấy rằng các tài xế chạy chậm luôn bật đèn chớp lên để cảnh báo tài xế phía sau.
  • Không nên chạy xe làn đường bên phải vì dễ gặp chướng ngại vật, người mở cửa hoặc các xe đạp.
  • Chạy làn đường bên phải rất nguy hiểm và mình cũng xém gây tai nạn vì tự nhiên có một anh chàng chạy xe đạp nhào ra. Vì vậy bạn nên chạy làn ở giữa.lái xe ở mỹ
  • Chú ý phía trước khi chạy và đừng lo phía sau trừ lúc cua: nếu bạn tâm lý yếu khi lái xe thì tập trung xe phía trước vì theo luật mỹ xe ai mà bị đụng phía sau thì lỗi của người đụng.
  • Bạn có thể tham khảo bài viết này để có thêm kinh nghiệm lái xe ở mỹ.

Các việc cần làm khi bị tại nạn xe cộ khi lái xe ở mỹ

Theo thống kê thì tình trạng gây tai nạn và bỏ chạy khá cao ở nước Mỹ. Ví dụ như quận Los Angeles có đến 20 000 vụ xảy ra mỗi năm.

Tình trạng đáng báo động như vậy khiến bạn tham gia giao thông phải chuẩn bị hoặc làm theo các bước sau để tránh tình trạng xe hư mà không có ai bồi thường dẫn đến bảo hiểm xe lên giá.

Lấy thông tin hoặc gọi 911: Sau khi bị xảy ra tai nạn thì nếu như tình trạng sức khỏe cho phép bạn có thể lái xe ra lề đường và cố gắng ghi lại hoặc nhớ lại thông tin của chiếc xe gây ra tai nạn.

Nếu như có nạn nhân khác thì hỏi họ xem. Nếu bị nguy hại đến sức khỏe thì gọi 911 ngay hoặc nếu không thì cũng gọi để thông báo bạn bị tai nạn và diễn tả tình trạng của bạn.

Chụp hình và quay phim: bạn nên chụp hình lại tình trạng chiếc xe, cũng như đường xá nơi xảy ra tai nạn nhằm làm bằng chứng sau này.

Trao đổi thông tin: nếu vụ tai nạn có liên quan nhiều xe thì bạn phải lấy thông tin của họ như số điện thoại, tên tuổi, hoặc hỏi họ có nhớ gì về chiếc xe gây tai nạn.

Liên lạc luật sư: sau khi bị tai nạn thì bạn cần liên lạc luật sư để tham khảo cách để bảo vệ quyền lợi cho bạn. Có thể bạn không bị gì và xe cộ không bị hư hại nhưng bạn vẫn cần đề phòng trường hợp bị kiên ngược lại.

Thông báo đến hãng bảo hiểm: miêu tả càng chi tiết càng tốt. Các hãng bảo hiểm có thể được đăng nhập vào hệ thống ghi hình trên quốc lộ để tìm ra thủ phạm. Hoặc đơn cử như bạn mua bảo hiểm 2 chiều và có đủ bằng chứng là bạn bị người khác tung thì bạn được đền bù mà không phải bị lên giá bảo hiểm xe cho năm sau.

bị tai nạn ở mỹ


Bởi vì tình trạng gian lận bảo hiểm khá cao nên hãng bảo hiểm xe có thể điều tra tình trạng chiếc xe của bạn để họ có kết luận là bạn có gian lận không nếu như bạn không có bằng chứng bạn bị tai nạn.

Một cách hay để tránh tình trạng này đó là bạn mua một chiếc Camera để gắn trên xe lúc tham gia giao thông khoảng $50 trên Amazon.

Việc làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian rất nhiều trong các trường hợp bị tai nạn, hoặc đơn cử chứng minh lỗi của ai nếu xảy ra tai nạn.

Việc có bằng chứng sẽ giúp ích cho bạn nếu như trong trường hợp tai nạn có liên quan đến tính mạng.

Bên cạnh đó thì khi bị tai nạn bạn không nên nhận sai trong tình huống tai nạn với cảnh sát hoặc các bên liên quan trong vụ tai nạn.

Đơn cử bạn chỉ nên miêu tả lại tình huống và sự thật thì sẽ giúp ích cho bạn sau này và luật sư của bạn sẽ giúp bạn cãi khi ra tòa mà không tốn phí.

Cộng thêm có bằng chứng từ Camera thì xác xuất bạn có lợi thế sẽ rất cao.

Nếu như xui xẻo bạn có thể bị quẹt xe và người này bỏ chạy (Hit and Run).

Nếu bạn tham gia giao thông trên các “Freeway” của mỹ thì rất dễ bị quẹt với các xe tải. Theo các chuyên gia thì bạn không nên làm những việc sau khi bị hit and run.

police sẽ giúp bạn khi lái xe ở mỹ


Đừng đuổi theo thủ phạm: việc đuổi theo sẽ rất không an toàn nếu như thủ phạm chạy nhanh hoặc họ có vũ khí nguy hiểm. Hãy để cho các nhân viên công lực (police) làm công việc này.

Đừng làm cản trở giao thông: nếu xe bạn có thể di chuyển thì nên di chuyển vô lề đường vì nếu như bạn ở trong làn đường thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Đừng ngồi trong xe nếu như đang ở trên cao tốc: bạn cần tấp xe vô lề phía trong cho an toàn và gọi cho police. Nếu như bên police có kêu bạn đợi thì đợi họ tới để làm bản khai tai nạn.

Lỡ dại gây tại nạn xe cộ và bỏ chạy

Có nhiều bạn mới đến mỹ và gây ra tai nạn đến nỗi họ sợ và bỏ chạy khỏi hiện trường. Hành động này là phạm pháp có thể dẫn đến tù tội.

Bạn nên nhớ rằng thế kỷ 21 là thế kỷ công nghệ và bạn có thể bị ghi hình ở bất cứ đâu, tại bất cứ thời điểm nào.

Nếu bạn có lỗi trong tai nạn thì hãy để hãng bảo hiểm bồi thường vì vậy luôn tham gia giao thông với bảo hiểm xe cho dù là 1 chiều. Chỉ cần có bảng số xe của bạn thì police có thể tìm ra bạn cho dù ở bất cứ đâu.

Nếu như bạn đã bị mất tâm lý và lỡ bỏ chạy sau khi gây ra tai nạn thì việc đầu tiên cần làm là liên lạc luật sư để được tư vấn ngay lập tức và đừng để quá muộn. Sau đó hãy làm theo mọi hướng dẫn của luật sư để giảm thiểu tối đa thiệt hại.

Các giấy tờ và thiết bị cần thiết khi lái xe ở mỹ

  • bằng lái xe (driver’s license)
  • giấy đăng ký xe (registration vehicle)
  • giấy bảo hiểm xe (insurance)
  • có thể mua camera để quay hình khi đang lái xe
  • đem theo dây để sạc bình xe phòng trường hợp bình bị hết điện
  • đem theo dây sạc điện thoại
  • có số điện thoại để liên lạc với luật sư khi cần thiết
  • có thể mua thẻ thành viên của AAA để sử dụng nếu xe bị hư, lủng lốp, quên chìa khóa trong xe, hết xăng, thay bánh xe…

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here