Joe Biden Muốn Loại Trung Quốc Khỏi Các Chính Sách Về Thương Mại Và Công Nghệ Trên Toàn Cầu

0
3

Tổng thống Mỹ Joe Biden mong muốn Châu Âu và Mỹ thiết lập các quy tắc toàn cầu cho quan hệ thương mại và công nghệ, và quá trình này sẽ không có sự can dự của Trung Quốc.

Joe Biden muốn loại Trung Quốc khỏi các chính sách về thương mại và công nghệ trên toàn cầuẢnh minh họa – Tổng thống Mỹ Joe Biden – Nguồn: Getty Images

Sau khi thêm 59 công ty Trung Quốc vào danh sách trừng phạt, Tổng thống Biden muốn loại Bắc Kinh khỏi can dự vào các quy tắc thương mại và công nghệ lớn trong chuyến công du châu u sắp tới.

Tổng thống Biden cho biết:

Chúng tôi sẽ lập ra các quy tắc của thế kỷ 21 về thương mại và công nghệ, tập trung vào việc đảm bảo cho các nền dân chủ thị trường, chứ không phải nhằm vào Trung Quốc hay bất kỳ quốc gia cụ thể nào.

Theo kế hoạch, trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên của nhiệm kỳ tổng thống, Biden sẽ gặp Chủ tịch Hội đồng châu u để thảo luận về những thách thức toàn cầu và chỉ ra những phương pháp phối hợp để vượt qua những thách thức đó.

Ngoài ra, trong chuyến công du lần này, Tổng thống Biden cũng sẽ có cuộc gặp mặt với Thủ tướng Anh Boris Johnson, Nữ hoàng Anh Elizabeth II, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và Tổng thống Nga Putin.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here